1. Đơn giao ngoài
- Đơn hàng được đặt trên Shopee nhưng được giao đến Người mua không thông qua các đơn vị vận chuyển hợp tác với Shopee được gọi là đơn giao ngoài.
- Dấu hiệu nhận biết “đơn giao ngoài”:
- Dấu hiệu từ Người bán: yêu cầu/ gợi ý Người mua hủy đơn hàng trên Shope và tự giao hàng cho Người mua mà không thông qua Shopee
- Dấu hiệu của Đơn hàng: có tồn tại trên Shopee nhưng không nằm trong mục Tôi > Đang giao trên Shopee
- Dấu hiệu của Gói hàng: mã vận đơn trên gói hàng không trùng khớp với mã vận đơn của đơn hàng đã đặt trên Shopee.
Bạn đang đọc: Cảnh Giác Với Các Đơn Giao Ngoài Và Đơn Hàng Ảo Có Thu Phí Người Mua
2. Đơn hàng ảo có thu phí Người mua
- Đơn hàng không tồn tại trên hệ thống Shopee nhưng được giao tới Người mua với đúng thông tin Người nhận + thu phí Người mua của Shopee được gọi là đơn hàng ảo có thu phí Người mua.
- Dấu hiệu nhận biết “Đơn hàng ảo có thu phí Người mua”: các thông tin liên quan đến đơn hàng không tồn tại trong mục Tôi > Đang giao trên Shopee
3. Một số gợi ý đề cao cảnh giác/ phòng tránh
Shopee khuyến khích tất cả Người dùng Shopee đặt đơn và nhận hàng bởi Shopee hoặc các đơn vị vận chuyển hợp tác với Shopee để được đảm bảo các quyền lợi trước và sau mua sắm như:
- Được hỗ trợ đổi/ trả hàng/ hoàn tiền nếu sản phẩm nhận được bị sai, hư, bể vỡ…
- Được tham gia các chương trình ưu đãi
- Được Shopee hỗ trợ giải quyết nếu có sự cố phát sinh liên quan đến sản phẩm đã đặt
- …
Để phòng tránh việc nhận đơn giao ngoài/ đơn hàng ảo có thu phí, Người dùng cần bình tĩnh kiểm tra thông tin đơn hàng và lưu ý một số điểm sau trước khi nhận hàng và thanh toán:
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách đo thân nhiệt ở đâu chính xác nhất cho bạn
Trường hợp bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Shopee thông qua tính năng gọi miễn phí trên ứng dụng Shopee
Cách thức liên hệ thông qua tính năng Gọi MIỄN PHÍ trên Ứng dụng Shopee
Từ nay bạn có thể dễ dàng liên hệ với Shopee bằng cách lựa chọn gọi tổng đài trên ứng dụng:
- Bước 1: Chọn mục Tôi/ Me trên ứng dụng.
- Bước 2: Chọn Trung tâm trợ giúp/ Help Center
- Bước 3: Kéo xuống phía dưới cùng của màn hình
- Bước 4: Nhấn vào Gọi tổng đài Shopee (miễn phí)
- Bước 5: Lựa chọn Loại yêu cầu bạn muốn hỗ trợ và Định danh của bạn (Người mua hoặc Người bán)
- Bước 6: Bạn sẽ được tự động kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng Shopee tương ứng với lựa chọn của mình.
>>>>>Xem thêm: Serum là gì? Hướng dẫn sử dụng serum tái tạo da đúng cách