Những cuốn sách hay về digital marketing giúp người đọc hệ thống kiến thức. Những kiến thức về tư duy, thực chiến cho đến việc lập chiến lược đều được chia sẻ thông qua những quyển sách hữu ích. Dưới đây là 7 quyển sách mà những người làm về marketing nên dành thời gian xem qua một lần.
Bạn đang đọc: 7 Cuốn Sách Hay Về Digital Marketing Nên Đọc Qua 1 Lần
Top 7 sách hay về digital marketing cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế
1. Digital Marketing – Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0
Cuốn sách này có 13 chương với 13 lời giới thiệu đi kèm. Mỗi lời là sự tổng hợp từ các ý tưởng hay của những tác giả nổi tiếng trên thế giới về những chủ đề như truyền thông xã hội, truyền thông kỹ thuật số, marketing và công nghệ. Đây là các bí quyết hữu ích về cách hướng dẫn tối ưu hóa những công cụ truyền thông. Facebook Ads, Youtube hay Google đều quan trọng vì đây là những kênh để tạo thương hiệu cá nhân. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng thông qua các kênh này, nhằm gia tăng doanh số bán hàng.
2. Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi
Được đánh giá là quyển sách hay về digital marketing vì cung cấp nhiều kiến thức về từng công cụ digital marketing. Từ việc lên kế hoạch thực hiện từ ý tưởng cho đến khi triển khai, đánh giá hiệu suất đều được trình bày trong cuốn sách này. Tuy thời gian phát hành chưa lâu nhưng lại được khá nhiều bạn đọc đón nhận. Lý do là vì sự phát triển của 4.0 đã khiến cho Marketing buộc phải thay đổi để thích ứng. Độ dài 5 chương, kiến thức chuyên sâu được diễn giải dễ hiểu là điểm cộng của quyển sách này. Sách Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi còn có case study thực tế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần hình ảnh cũng được chăm chút để gia tăng trải nghiệm thị giác cho người đọc.
3. Sách Branding 4.0
Trong marketing, Branding luôn đòi hỏi việc làm mới liên tục để thu hút khách hàng. Quyển sách Branding 4.0 giúp người đọc đánh giá lại tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong thời điểm 4.0. Làm thế nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu trong thời gian dài trong nền xã hội bùng nổ thông tin trên Internet. Cuốn sách này giúp độc giả xem lại các bước phát triển của ngành marketing để nắm kiến thức cơ bản trước khi đưa ra ý tưởng sáng tạo khác. Một số case study, bảng biểu cũng được trình bày trong quyển sách này, đem lại thông tin tham khảo có giá trị cao.
4. Facebook Marketing từ A đến Z
Nhắc đến Digital Marketing không thể không nói đến Facebook. Đây là kênh truyền thông dễ dàng tiếp cận người dùng hiện nay, chỉ đứng sau Google. Nhắc đến cụm từ kinh doanh online, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Facebook, điều này cho thấy sự ảnh hưởng của mạng xã hội này đến hoạt động Digital Marketing thế nào. Sách được trình bày logic, các thông tin chia sẻ là những kinh nghiệm làm việc thực tế từ tác giả. Lối dẫn dắt mạch lạc giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách marketing trên mạng xã hội Facebook.
5. Bùng nổ doanh số với Google Ads
Nếu đã thực hiện marketing trên nền tảng digital thì Google Ads là một phần không thể thiếu hiện nay. Đây là chương trình của Google, giúp người dùng đưa quảng cáo của mình lên công cụ tìm kiếm theo dạng search, display,…Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Bùng nổ doanh số với Google Ads là quyển sách phù hợp với những bạn mới tiếp cận Google Ads. Bạn sẽ được hướng dẫn rõ ràng về cách thiết lập tài khoản, tạo chiến dịch quảng cáo cũng như đo lường, tối ưu quảng cáo của mình.
Tìm hiểu thêm: Mix áo len với chân váy xếp ly chuẩn phong cách thu đông
6. Hiệu ứng lan truyền
Nếu bạn là những người bị thu hút bởi các thông điệp Viral và mong muốn thương hiệu của mình cũng sẽ làm được nhiều nội dung như thế thì bạn không thể bỏ qua quyển sách này. Đây là tác phẩm giúp người đọc hiểu quy trình tâm lý đằng sau sự viral qua 6 nguyên lý: sự công nhận, sự kích hoạt, cảm xúc, giá trị, công khai và thông điệp truyền tải. Hiệu ứng lan truyền giúp bạn hiểu làm thế nào để sản phẩm, ý tưởng của mình trở nên viral.
7. This Is Marketing: You Can’t Be Seen Until You Learn to See
Tác giả của This Is Marketing đã đưa ra cách tiếp cận mới về marketing, bán hàng và quảng cáo. This Is Marketing chỉ ra cách thực hiện công việc, cho dù bạn là startup hay chủ doanh nghiệp đều có cách để tiếp cận khách hàng. Marketers không sử dụng khách hàng để giải quyết vấn đề mà lựa chọn marketing. Chiến thuật của họ là giúp khách hàng đồng cảm, trở nên kết nối thay vì sử dụng spam email. Quyển sách còn đem đến cho người đọc một số góc nhìn như:
- Làm thế nào để tiếp cận khách hàng đối với từng thị trường cụ thể.
- Nghệ thuật định vị khách hàng tiềm năng.
- Vì sao cách để đạt được mục tiêu là giúp người khác trở thành người mà họ muốn trở thành.
- Các phương pháp cũ để quảng cáo cho thương hiệu liệu còn hiệu quả không.
- Yếu tố tâm lý ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua hoặc không mua.
>>>>>Xem thêm: Tai nghe Baseus có tốt không: Review chuẩn đét về Baseus
Nếu bạn muốn mua sách digital marketing thì có thể tham khảo nếu muốn tìm hiểu về lĩnh vực này. Hy vọng bạn sẽ tìm được thông tin mình cần với bài viết trên. Nếu có ý kiến gì thì đừng ngần ngại để lại comment nhé.