Trả lời khách sao cho ngầu mà vẫn bán được hàng là câu hỏi được rất nhiều chủ Shop bán hàng trên Shopee quan tâm đến. Khi bán hàng trên Shopee, việc tiếp nhận đánh giá của khách hàng và cách chủ Shop phản hồi là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh. Đôi khi các chủ Shop sẽ nhận được những phản hồi khó đỡ từ khách hàng và không biết trả lời khách sao cho ngầu mà vẫn bán được hàng. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé!
Bạn đang đọc: Trả lời khách sao cho ngầu mà vẫn bán được hàng trên Shopee?
Trả lời khách sao cho ngầu mà vẫn bán được hàng trên Shopee?
#1. Sa thải nhân viên
Khách hàng trên không nhận được sản phẩm theo đúng kích cỡ đã đặt nên muốn được đổi lại. Chủ Shop trên cũng đã phản hồi lại và đưa ra hướng giải quyết nhưng khách hàng từ chối. Vì thế, chủ Shop đã phản hồi lại rằng sẽ sa thải bạn nhân viên đóng gói hàng. Điều này đã khiến vị khách kia đành phải chấp nhận hàng mà không cần phải đổi lại. Có thể thấy, cách giải quyết của chủ Shop đã khiến cho vị khách kia cảm thấy hoang mang và cũng không muốn bạn nhân viên bị sa thải nên chấp nhận không cần đổi hàng.
Đây có lẽ là tình huống chăm sóc khách hàng phổ biến nhất trong quá trình bán hàng. Đối với trường hợp này, chủ Shop cần bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân xem vì sao khách hàng lại không hài lòng và đòi trả lại hàng. Cần xin lỗi khách ngay lập tức nếu lỗi là từ phía mình và để khách được trả lại hàng. Cam kết với khách hàng rằng việc này sẽ không lặp lại lần nào nữa và cảm ơn họ.
#2. Khách đòi hỏi thì trả lời sao cho ngầu?
Chắc hẳn các chủ Shop sẽ không thể tránh được tình trạng khách hàng đòi hỏi cao về giá cả và chất lượng. Khi gặp những trường hợp này, việc trả lời khách hàng chuyên nghiệp là rất cần thiết. Vì nếu không biết cách trả lời sẽ khiến khách hàng khó chịu hơn và đánh giá thấp cho Shop. Đối với tình huống này, chủ Shop cần phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân vì sao khách hàng không hài lòng về sản phẩm và nói chuyện lịch sự cũng như giải thích cho họ hiểu. Sau đó, sẽ cùng với khách hàng tìm ra hướng giải quyết vấn đề.
Có thể thấy, dù vị khách trên đòi hỏi cao về sản phẩm với lời nói khá khó chịu. Nhưng chủ Shop vẫn trả lời khách hàng bình thường và giải thích vấn đề rất chi tiết.
#3. Hàng giao không đúng kích thước của khách thì giải thích sao cho ngầu?
Khách hàng nhận giày nhưng mang không vừa thì trả lời sao cho ngầu nhỉ? Có lẽ chủ Shop trên khá hoang mang vì không biết phải trả lời vị khách này như thế nào. Đối với tình huống này, trước tiên chủ Shop nên xin lỗi vị khách về sự cố không mong muốn này.
Chủ Shop nên đối thoại lịch sự với khách hàng và giải thích cho khách hiểu vấn đề, đưa ra các bằng chứng xác thực để thuyết phục khách, không nói suông. Đồng thời nói rằng Shop đã giao hàng theo đúng yêu cầu đơn hàng nên mong khách có thể thông cảm về vấn đề này. Ngoài ra, chủ Shop có thể gửi cho vị khách này một mã giảm giá trong lần mua hàng tiếp theo. Điều này vừa khiến khách hàng hài lòng, vừa có thể kích thích họ quay lại mua hàng lần sau.
#4. Tư vấn size giày
Tìm hiểu thêm: Review dòng son Dior Addict – dòng son môi nữ thời thượng
Không chỉ riêng các chủ Shop bán giày gặp phải những câu hỏi như trên từ khách hàng mà còn có cả tư vấn về quần, áo, mũ…Có lẽ những khách hàng này mới mua hàng online lần đầu nên vẫn chưa biết cách nào để người bán hàng biết được kích cỡ sản phẩm phù hợp. Đối với trường hợp này thì chủ Shop chỉ cần gửi bảng size giày và nhờ khách hàng tự đo kích cỡ bàn chân. Từ đó chủ Shop có thể dễ dàng tư vấn size giày phù hợp cho khách hàng.
#5. Báo còn hàng mặc dù khách chưa gửi thông tin sản phẩm thì trả lời sao cho ngầu?
Với trường hợp này thì quả thật chủ Shop quá vã rồi. Chắc có lẽ do đã quen trả lời khách hàng nên trường hợp này vô tình chủ Shop đã trả lời còn hàng mặc dù chưa biết sản phẩm là gì. Đối với tình huống này, chủ Shop nên xin lỗi với lý do là nhầm lẫn với khách hàng khác. Và nói với khách gửi hình ảnh sản phẩm cần mua để có thể tư vấn chi tiết hơn.
#6. Bí mật bom hàng
Chủ Shop trên có lẽ đang rất hoang mang vì vừa bị bom hàng vừa nhận được câu trả lời khó đỡ như thế này từ khách hàng. Với phản hồi trên, chắc có lẽ chủ Shop sẽ không bao giờ biết được bí mật không thể bật mí này. Đối với tình huống này, chủ Shop nên giải thích nhẹ nhàng và tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao khách không nhận hàng để tìm ra hướng giải quyết phù hợp.
#7. Khách hỏi giá
>>>>>Xem thêm: 25+ cách phối đồ với chân váy xếp ly dài tạo phong cách sành điệu
Có lẽ đây là cách trả lời cực ngầu dành cho các chủ shop gặp phải những khách hàng hỏi giá mà thiếu chủ ngữ và vị ngữ như trên. Nhắc đến các tình huống khiến người bán đau đầu thì không thể không nhắc đến văn hóa chào hỏi, đặt câu trong quá trình mua hàng. Có thể thấy, khách hàng trên hỏi giá sản phẩm với cách đặt câu rất cộc lốc, điều này không phải là hiếm gặp đối với các chủ Shop bán hàng online. Tuy nhiên, thì chủ Shop trên vẫn trả lời rất lịch sự và nhẹ nhàng, vừa báo giá sản phẩm vừa không quên nhắc khéo vị khách kia về cách đặt câu cộc lốc.
Trên đây là những tình huống chăm sóc khách khó đỡ của các chủ Shop bán hàng trên Shopee. Đôi khi các chủ Shop sẽ gặp rất nhiều tình huống trớ trêu khiến họ không biết phải làm như thế nào mới là đúng hay trả lời khách sao cho ngầu mà vẫn bán được hàng. Hãy bình luận ngay bên dưới để cùng chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên Shopee bạn nhé!